Traffic trong tiếng Anh có nghĩa là giao thông. Cũng tương tự như vậy, traffic trong SEO là lưu lượng truy cập mà một website nhận được từ người dùng internet. Traffic được tính khi một người dùng truy cập vào trang bất kỳ trong website của bạn.

Thông thường các website tin tức có lượng truy cập cao hơn các trang bán hàng. Traffic chính là mục tiêu mà người làm SEO hướng đến để tăng thứ hạng website

Traffic có ý nghĩa gì?

Traffic chiếm vị trí quan trọng trong chiến dịch SEO. Nó là mục tiêu mà người làm SEO hướng đến.

Tăng khả năng chuyển đổi

Dù bằng cách này hay cách khác, mục đích chung mà chiến dịch Digial Marketing hướng đến chính là tăng tỉ lệ chuyển đổi thành doanh số.

Thông thường người dùng sẽ đánh giá cao thông tin mà website cung cấp, nếu nó thật sự là nội dung hữu ích cho người dùng thì bạn sẽ có cơ hội tăng chuyển đổi cao

Thể hiện độ hấp dẫn của website

Traffic tăng thể hiện nội dung chất lượng mà bạn đang cung cấp cho khách hàng, cộng động internet. Điều này được đánh giá thông qua user cũ và user mới. Nếu chỉ số này tăng hàng tháng thì chứng tỏ nội dung và website thân thiện, hấp dẫn khách hàng mới và giữ chân khách hàng cũ.

Xây dựng độ uy tín cho website

Để đưa thương hiệu của bạn trở nên nổi tiếng, bạn nên cung cấp những thông tin hữu ích, độc đáo, khác biệt cho khách hàng.

Nếu một website đặt quá nhiều quảng cáo sẽ làm cho người dùng cảm thấy khó chịu, dễ dàng thoát trang.

Khả năng tăng trưởng thứ hạng ổn định trên công cụ tìm kiếm

Bạn có biết traffic chính là yếu tố chính giúp Google  của bạn? Không những vậy, chỉ số này còn làm tăng nội lực cho webxếp hạng trang website của bạn, nếu SEO từ khóa tốt thỉ khả năng lên trang nhất của bạn không còn khó khăn. Thông qua đó, lượng traffic của bạn càng cao hơn.

Phân loại traffic

Traffic được phân loại thông qua nguồn gốc truy cập của người dùng internet. Cơ bản được chia thành 2 loại: direct và non-direct traffic.

Direct traffic (truy cập trực tiếp đến trang)

Traffic trực tiếp (direct traffic) là lượng truy cập được người dùng trực tiếp đến trang web má không thông qua trung gian nào.

Non-direct traffic là những lượt truy cập gián tiếp thông qua các kênh mạng xã hội, tìm kiếm từ khóa..

Organic Search Traffic

Lượng truy cập có được từ kết quả tìm kiếm được gọi là organic search traffic. Đây loại traffic đóng vai trò quan trọng cho việc tăng uy tín cho website. Việc tối ưu nội dung chất lượng, có được thứ hạng tốt ở trang nhất giúp cho lượng traffic của website càng tăng.

Referral Traffic

Truy cập qua các trang giới thiệu như backlink hoặc quảng cáo trả phí của website đặt lên các trang đó. Các trang mà bạn đặt backlink đóng vai trò như một trang giới thiệu cho website của bạn.

Social Traffic

Là lượng truy cập do người dùng chuyển đến thông qua 1 bài viết hoặc 1 quảng cáo trên các trang mạng xã hội Google+, Facebook, LinkedIn…

Một số phương pháp tăng lượng traffic cho website

Cập nhật những bài viết cũ với thông tin mới

Google đánh giá cao những thông tin mới được cập nhật, và người dùng cũng vậy. Đó là lý do ngoài việc post những bài viết mới, bạn cũng cần sửa đổi, bổ sung thông tin mới cho những chủ đề đã cũ. Việc này không chỉ không tốn nhiều thời gian, nó còn giúp traffic tăng nhanh chóng.

Tối ưu hóa nội dung với từ khóa LSI

LIS (Latent Semantic Indexing) là các từ khóa liên quan khi người dùng tìm kiếm trên Google.

Sự xuất hiện của thuật toán HUmmingbird đã làm ảnh hưởng đến 90% kết quả tìm kiếm, chiến lược SEO từ khóa chính xác truyền thống đã không còn tác dụng.

Nhưng các từ khóa trong danh sách LSI này thì khác, Khi Google thấy các từ khóa liên quan trong bài viết của bạn, họ sẽ đánh giá cao.

Như vậy, việc cần làm là khéo léo sử dụng chúng trong nội dung của mình để Onpage.

Đa dạng nội dung

Là cách chuyển đổi nội dung sang định dạng khác như ebook, video, infographic hoặc podcast).

Cùng một nội dung, bạn có thể phát triển chúng chi tiết và chuyên sâu hơn bằng video hướng dẫn hoặc infographic để có được nhiều lượt share, tăng lượng truy cập website từ video Youtube của bạn.

Bên cạnh đó, bài đăng thu hút nhiều lượt comment cũng được đánh giá cao hơn.

Guest Post

Nếu bạn có một nội dung tuyệt vời, hãy liên kết với một trang blog nổi tiếng để tăng thêm lưu lượng truy cập cho website của mình.

Bằng cách liên hệ với blogger nổi tiếng hoặc 1 trang web uy tín, sau đó thương lượng với họ để đăng bài viết và đặt link về trang của bạn.

Xuất bản những nội dung dài

Những nội dung dài (từ 2k-3k) từ thường nhận được nhiều lượt truy cập và chia sẻ hơn so với các bài viết ngắn.

Tối ưu hiển thị trên di động

Đây cũng là yếu tố đầu tiên để Google đánh giá trang web của bạn có tối ưu hóa trên thiết bị điện thoại hay không. Để cải thiện điều này, Google cũng tạo ra công cụ miễn phí “Thử nghiệm tình thân thiện trên điện thoại”.

Công cụ này hco biết website của bạn có được tối ưu hóa đúng cách cho các thiết bị di động hay chưa.

Nhắm mục tiêu quảng cáo Facebook

Đầu tiên, bạn tạo một quảng cáo Facebook để thu hút khách hàng đến với bài đăng trên site của mình. Sau đó nhắm mục tiêu khách hàng đã truy cập trang web của bạn từ hai tháng trước và chạy lại quảng cáo.

Giảm tỉ lệ thoát trang

Rất khó để khách hàng ghé thăm trang của bạn, nhưng tỷ lệ thoát cao lại làm ảnh hưởng rất nhiều đến kết quả SEO.

Nhờ thuật toàn RankBrain của Google, tỹ lệ thoát chính là tín hiệu xếp hạng siêu quan trọng của website.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here